Các bước giâm cành mai vàng hiệu quả nhất

Post Reply
vuanhuy2408
Posts: 1
Joined: Sat May 27, 2023 4:18 am

Các bước giâm cành mai vàng hiệu quả nhất

Post by vuanhuy2408 »

Để giâm cành mai vàng thành công như những vườn mai vàng lớn nhất, hãy tuân theo các bước dưới đây. Mỗi giai đoạn đều rất quan trọng, vì vậy hãy làm theo cẩn thận.
Lựa chọn cành:
Chọn cành có độ lớn tương đương với đường kính của một cây đũa ăn cơm (khoảng 0,5 mm). Không nên chọn cành quá to, vì cành lớn tuổi khó sống.
Image
Đo chiều dài cành:
Tùy thuộc vào độ lớn của cành, cắt chiều dài phù hợp. Cành nhỏ thì cắt ngắn, cành lớn thì cắt dài hơn. Chiều dài lý tưởng của cành là khoảng 15 cm, tối thiểu là 12 cm. Tránh cắt cành mai vàng bến tre 2022 quá ngắn hoặc quá dài, vì có thể gây khô cành hoặc khó ra rễ.
Lựa chọn cành theo tuổi:
Chọn cành có tuổi từ 4 đến 10 tháng để giâm. Chọn những cành có lá cuối cùng đang ở giai đoạn phát triển tĩnh. Cành có thể được cắt thành nhiều đoạn nhỏ.
Cắt gọt cành giâm:
Loại bỏ tất cả các lá phía trên của cành, chỉ để lại một lá gần vị trí cắt, cách gốc khoảng 1cm. Lưu ý không lặt (lảy) lá, chỉ cắt lá. Trong trường hợp lá còn lại quá lớn, có thể tỉa bớt ½ hoặc 1/3 lá. Sử dụng một con dao sắc để cắt gọt cành, loại bỏ các phần bị giập. Vị trí cắt phía trên nên được cắt nghiêng để tránh đọng nước gây bệnh.
Xử lý kích thích ra rễ:
Để tăng tỷ lệ sống của cành giâm, có thể sử dụng chất kích thích ra rễ như Viprom. Pha khoảng 10 mg Viprom trong 1 lít nước và ngâm cành giâm (gốc cành) trong vòng 2-3 giờ trước khi giâm.
Image
Kỹ thuật giâm cành:
Sử dụng một que đục để tạo lỗ trước khi cắm cành giâm vào chất trồng (độ sâu không quá 1 cm). Nếu không tuân thủ quy trình này, lớp vỏ lụa bên ngoài cành có thể bị trầy xước và chuyển sang màu đen sau vài ngày. Đừng đục lỗ quá sâu, vì điều này cũng gây ra tình trạng tương tự. Bạn cũng có thể giâm cành mai vàng như nơi cung cấp mai vàng tết giá rẻ trong bầu sử dụng tro trấu.
Hãy tuân thủ các bước trên để giâm cành mai vàng thành công.

Post Reply